TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VIỆT NAM NĂM 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Đó còn là một tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú thêm,  trí óc ta mở mang, văn minh hơn, ta thấy đời sẽ ý nghĩa và đáng yêu biết bao!

Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức, và hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau. Có thể  khẳng định rằng: Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ trong cuộc sống và trong sách vở. Đọc sách giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp; tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng;  kĩ năng tư duy, logic; giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ và giúp cho chúng ta có nhiều kỹ năng sống tốt.

Thực hiện kế hoạch số 83/KH-PGD ngày 17/4/ 2020, của Phòng GD&ĐT Vĩnh Thuận về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020.

Ngày 27 tháng 4 năm 2020. Trường Tiểu học Tân Thuận 2 tổ chức Ngày Sách Việt Nam. Với mong muốn khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời góp phần tôn vinh người đọc sách, người tham gia sưu tầm, sáng tác xuất bản, in, phát hành sách.

Tham dự Ngày Sách Việt Nam có 35 đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và đại diện 10 em học sinh của trường. Trong buổi tổ chức Ngày Sách Việt Nam năm nay nhà trường đã quyên góp được hơn 40 quyển sách, truyện. Thay mặt tập thể nhà trường, cô Sử Thu Nhan – Hiệu trưởng đón nhận những cuốn sách mà các thầy cô đã quyên góp với sự trân trọng và lời hứa sẽ phát huy việc đọc sách mỗi ngày để trang bị những kiến thức, hiểu biết hữu ích cho bản thân mỗi người của  nhà trường.

Củng thông qua buổi tổ chức Ngày Sách Việt Nam ngày 21 tháng 04 năm 2020 cô Sử Thu Nhan – Hiệu trưởng nhà trường phát động phong trào đọc sách với nhiều hình thức như sau:

– Tổ chức tuyền truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngà Sách Việt Nam trong toàn thể CBGV- CNV và học sinh toàn trường thông qua các mạng xã hội như facebook, zalo, messenger, SMS…

– Phát động phong trào đọc sách tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn trường. Chỉ đạo cán bộ thư viện  tổ chức giới thiệu sách, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm thông tin và kỹ năng đọc, chọn sách phù hợp với tâm lý lứa tuổi, phù hợp với mục tiêu giáo dục bằng nhiều hình thức khác nhau; trực tiếp và thông qua mạng xã hội như facebook, zalo, messenger, SMS…

– Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm vận động khuyến khích phụ huynh đọc sách cùng con tại nhà (sách giấy, sách điện tử); hướng dẫn cho con biết sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử để truy cập internet để tìm kiếm đọc những cuốn sách hay phù hợp với tâm lý lứa tuổi thông qua tin nhắn SMS…

– Phát động cuộc thi trực tuyến giới thiệu sách mới, sách hay; khuyên khích cán bộ giáo viên học sinh tham gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2020” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Cuối buổi các đại biểu cùng các thầy cô giáo và học sinh được tham quan gian sách trưng bày phòng đọc của thư viện nhà trường với nhiều cuốn sách hay, phong phú, đa dạng. Chúng tôi hi vọng rằng không chỉ ngày Hội, mà ngày nào các em cũng được vui chơi và tham gia nhiều hoạt động bổ ích như thế.

Thực hiện: MVO