GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 -2019 và hưởng ứng các phong trào thi đua trong toàn Ngành. Bắt đầu từ tháng 9, ngay sau Khai giảng năm học mới, nhà trường và Công đoàn đã phát động các phong trào thi đua đồng thời tổ chức triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua trong từng đợt có đánh giá tổng kết và tuyên dương khen thưởng kịp thời để nhân rộng các gương điển hình của đơn vị. Tiêu biểu trong các phong trào thi đua gần đây có phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ” Dạy tốt , học tốt “, “Mỗi thầy cô giáo là tấm đạo đức tự học, sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… hướng tới kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm với nhiều Hội thi diễn ra trong giáo viên và học sinh như “Hội thi giáo viên dạy giỏi”, “Đồ dùng dạy học” cấp trường, “Hội thi Tiếng hát dân ca”, “Vỡ sạch – Chữ đẹp”, “Giải toán, tiếng anh trên internet” cấp trường,  dành cho học sinh các khối lớp. . .

Nổi bật trong phong trào thi đua và các hoạt động của nhà trường trong năm học này có rất nhiều thầy cô giáo đạt nhiều thành tích xuất sắc nhưng nỗi bật nhất là những thầy cô giáo sau đây

1.Cô Trần Mông Nghi – Giáo viên dạy bộ môn Tiếng anh. Cô Mộng Nghi là một giáo viên trẻ, có năng lực giảng dạy tốt, có tinh thần và ý thức tự học tự bồi để không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn của mình. Ngoài ra, cô Mộng Nghi còn là một giáo viên năng động sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao. Trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường vừa qua, cô là một trong những giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi xuất sắc cấp trường nằm trong danh sách tuyên dương khen thưởng của nhà trường. Không dừng lại ở đó, cô Mộng Nghi còn mạnh dạn tự tin hăng hái đăng kí tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, trong năm học này cô còn rèn luyện hướng dẫn học sinh tham gia thi hùng biện Tiếng anh cấp huyện trong ngày Hội giáo dục đạt giải nhất. Bên cạnh đó, cô Mộng Nghi còn là một trong các giáo viên tham gia tích cực trong các hoạt động của nhà trường, xứng đáng được đơn vị bình chọn gương điển hình Tiên tiến của nhà trường năm học 2018 – 2019.

Cô Trần Mộng Nghi

2.Là một giáo viên có năng lực, là một người Tổ trưởng mẫu mực, thầy Trần Minh Đô luôn nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là những đồng chí trẻ, mới vào nghề hay mới chuyển khối. Hàng ngày có bài nào khó, tiết dạy nào còn vướng mắc cần hướng giải quyết thầy không ngần ngại hướng dẫn tận tình, thậm chí còn sửa giáo án từng lời lẽ, câu nói để có giáo án và tiết dạy hoàn chỉnh nhất. Vì vậy mà trong tổ 5 luôn có sự đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và coi nhau như anh em trong một gia đình. Trong quá trình chỉ đạo các hoạt động của tổ thầy luôn có những kế hoạch chỉ đạo kịp thời, theo dõi đôn đốc các thành viên trong tổ hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, đồng thời đưa những giải pháp hợp lý nhẹ nhàng, phù hợp với từng thành viên trong tổ, được các thành viên trong tổ đánh có năng lực, sáng tạo trong công việc… Những kinh nghiệm trong giảng dạy của thầy được bày tỏ trong các sáng kiến kinh nghiệm hàng năm và được nhà trường, huyện đánh giá cao. Đặc biệt các sáng kiến đó được áp dụng rộng rãi trong trường khiến giáo viên trong trường có thêm nhiều tư liệu trong giảng dạy. Thật đáng quý biết bao! Ở thầy thật nhiều những phẩm chất tốt. Chính những điều giản dị ấy đã tạo niềm tin yêu của đồng nghiệp, sự kính trọng của các em học sinh và của phụ huynh. Với lòng nhiệt huyết yêu nghề, tận tụy với công việc, tất cả vì học sinh thân yêu thầy Trần Minh Đô xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến của Nhà trường.

Thầy Trần Minh Đô

3.Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Tiểu học Tân Thuận 2 có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, yêu quý các em học sinh. Trong đó, thầy Hồ Hữu Thưởng giáo viên dạy bộ môn Tin học là một trong những giáo viên nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào cũng như hỗ trợ các hoạt động chung của các khối lớp trong nhà trường. Trong năm học này thầy giáo Hồ Hữu Thưởng còn hỗ trợ, rèn luyện cho các học sinh tham gia các hội thi “Giải toán Tiếng anh qua internet”, “Tin học trẻ”… kết quả có 3 em đạt giải trong đó có 01 giải nhì và 2 giải khuyến khích. Không dừng lại ở đó trong năm học này bản thân đồng chí củng đạt giải nhất trong Hội thi giáo án Elearning cấp huyện trong “Ngày Hội giáo dục” . Với tính cách hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực và đặc biệt được phụ huynh rất tín nhiệm, các học sinh yêu quý, tôn trọng. Thầy Hồ Hữu Thưởng xứng đáng được là một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của trường Tiểu học Tân Thuận 2 nói riêng và bậc học tiểu học nói chung.

Thầy Hồ Hữu Thưởng

4.Là giáo viên chủ nhiệm lớp 1, ngoài việc học và đọc thêm những kiến thức trong sách vở, trao đổi cùng đồng nghiệp cô Ngô Kim Tươi còn thường xuyên tìm hiểu học hỏi thêm những vốn kiến thức trong thực tiễn cuộc sống để có những bài giảng hay và hấp dẫn. Vì vậy mỗi khi được dự giờ tiết dạy của cô, giáo viên lại được học hỏi rất nhiều về chuyên môn cũng như những nghiệp vụ sư phạm trong giảng dạy.

Ngoài công việc chuyên môn, cô Ngô Kim Tươi còn tích cực tham gia mọi hoạt động của nhà trường. Đặc biệt là các hoạt động từ thiện hay thăm hỏi, cô luôn nhiệt tình, hang hái tham gia. Với cương vị là Tổ trưởng tổ chuyên môn khối 1, cô luôn có những kế hoạch cho tổ một cách kịp thời, cụ thể, luôn có những ý kiến tham mưu đề xuất cùng BGH nhà trường trong các cuộc thi Giáo viên giỏi đạt hiệu quả tốt. Trong trường, cô luôn được đồng nghiệp quý mến nhờ tính cách thẳng thắn, chính trực, thân thiện, cởi mở, luôn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Với tinh thần như vậy cô Ngô Kim Tươi xứng đáng được Nhà trường và đồng nghiệp tuyên dương, khen thưởng trong đợt thi đua điển hình tiến tiến của Nhà trường.

Cô Ngô KIm Tươi

5. Hơn 20 năm gắn bó với ngành giáo dục và cũng là hơn 20 năm trực tiếp giảng dạy làm công tác chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học Tân Thuận 2 cho đến nay. Thầy Cao Thế Huy dù Ở cương vị nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp, bạn bè, phụ huynh học sinh cũng như các em học sinh tin cậy, quý mến.

Qua nhiều năm làm công tác trồng người, Thầy không ngừng nỗ lực, rèn luyện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như các kỹ năng khác của bản thân. Nhắc đến thầy đồng nghiệp, học sinh cũng như phụ huynh ai cũng biết, cũng yêu mếm và dành cho thầy những tình cảm đặt biệt và kính trọng. Họ biết đến thầy bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp, sự tận tuỵ, nhiệt tình trong công tác.

Là một giáo viên nhiệt huyết và đầy sáng tạo. Mỗi một giờ học, môn học bao giờ thầy cũng chuẩn bị công phu, thay đổi phương pháp và hoạt động liên túc, tìm hiểu kĩ càng để nắm bắt từng tính cách, sở thích cũng như lực học của học sinh để có những phương pháp thích hợp nhất giáo dục học sinh chính ví vậy mà giờ học bao giờ cũng được học sinh hào hứng thích thú và hấp dẫn. Lớp do thầy chủ nhiệm học sinh bao giờ cũng rất ngoan, lễ phép và học tốt. Thầy không chỉ dạy cho các con cách học mà còn dạy cho các con cách làm người các kĩ năng trong cuộc sống, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước con người… được thầy thường xuyên lồng ghép trong mỗi tiết dạy. Trong năm học này thầy còn có một học sinh đạt giải nhất trong Hội thi “Giải tiếng anh qua internet” cấp huyện và tham gia cấp tỉnh. Với lòng nhiệt huyết yêu nghề, sự cố gắng hết mình vì công việc, thầy Cao Thế Huy xứng đáng là gương điển hình tiên tiến của Nhà trường.

Thầy Cao Thế Huy

Thực hiện: MVO