Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội môi trường với chủ đề “làm cho thế giới sạch hơn năm 2019”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội môi trường với chủ đề “làm cho thế giới sạch hơn năm 2019”

 

Tình trạng ô nhiễm môi trường sinh thái do các hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người gây ra ngày càng trở nên nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp sự phát triển kinh tế-xã hội cũng như sự tồn tại, phát triển của các thế hệ hiện tại và tương lai.

Giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay không chỉ là đòi hỏi cấp thiết đối với các cấp quản lý, các doanh nghiệp mà đó còn là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh, những mầm non tương lai của đất nước, trong nhà trường kiến thức bảo vệ môi trường đã được lồng ghép vào bài học để giáo dục ý thức cho các em.

Để hưởng ứng Ngày hội môi trường với chủ đề “làm cho thế giới sạch hơn năm 2019”. Sáng ngày 09 tháng 11 năm 2019 Liên đội trường Tiểu học Tân Thuận 2, ra quân phát động phong trào nhặt rác từ trường đến UBND xã Tân Thuận đoạn đường khoảng 500m và có hơn 200 em học sinh tham phong trào này. Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa nhằm làm sạch và tạo cảnh quan đẹp cho tuyến đường này. Củng thông qua buổi ra quân này nhằm giáo dục ý thức cho các em học sinh về sự tham buổi lao động công ích, giữ vệ sinh môi trường.

Qua đợt phát phát động làm vệ sinh môi trường này với mong muốn tất cả mọi người, mọi gia đình nhắc nhở nhau nâng cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng, tuyệt đối không tự ý vứt rác bừa bãi ở các nơi công cộng. trong gia đình, và ngoài đồng ruộng thu gom các vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật bỏ vào các thùng rác đã đặt tại các vị trí. Từ đó nhân dân đã có nhận thức về việc bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của mọi người, vậy mỗi người chúng ta cần có ý thức, góp phần chung tay xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp, văn minh.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi ra quân

Thực hiện: MVO