buổi kể chuyện truyền thống chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập quân đội nhân dân việt nam (22/12/1944 – 22/12/2019)

Lượt xem:

Đọc bài viết

        Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019)

       Sáng ngày 22 tháng 12 năm 2019 Ban Tuyên giáo, Hội Cựu chiến binh xã Tân Thuận, trường Tiểu học Tân Thuận 2 mời các cựu chiến binh là những nhân chứng lịch sử đến kể chuyện truyền thống buổi kể chuyện truyền thống có:

      * Về phía lãnh đạo xã Tân Thuận

  1. (Ông) Phan Công Lịnh – Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Tân Thuận
  2. (Bà) Nguyễn Thị Thắm – Phó Ban tuyên giáo xã Tân Thuận.

     * Về phía cựu chiến binh về kể chuyện có

     Bác Phạm Văn Thanh – Nguyên Chỉ huy Phó Ban chỉ huy Quân sự huyện, nguyên Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện, nguyên Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã.Về phía Ban Giám hiệu nhà trường

     * Về phía BGH nhà trường

  1. Cô Sử Thu Nhan – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.
  2. Thầy Trần Văn Hiệp – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường

          Cùng tất cả các đồng chí cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường. đặc biệt sự có mặt hơn 300 em học sinh, đội viên nhà trường cùng về tham dự.

          Tại buổi kể chuyện, cán bộ giáo viên và học sinh được nghe Đại tá Phạm Văn Thanh kể về lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, và quá trình hình thành phát triển của lực lượng Quân Đội nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đặc biệt là được lắng nghe những chia sẻ của bác về truyền thống của Quân Đội nhân dân Việt Nam.

          Tại đây chúng ta cũng được nghe Đại tá Phạm Văn Thanh kể về những tội ác của các cai ngục tàn ác bật nhất tại Nhà tù Phú quốc…

        Ngoài ra chúng ta còn được xem phóng sự về những chiến công hiển hách của quân và dân huyện Vĩnh Thuận anh hùng.
Đây là một hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa góp phần giáo dục bản lĩnh của người chiến sĩ cách mạng, truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam cho các em học sinh. Đồng thời tuyên truyền giáo dục học sinh truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta. Qua đó củng cố niềm tin vào đường lối cách mạng, đường lối quân sự đúng đắn, sáng tạo của Đảng về tinh thần quyết chiến, quyết thắng của lực lượng vũ trang và nhân dân ta. Nâng cao nhận thức và hành động của Đoàn viên, Đội viên, thiếu niên và các lực lượng xã hội trong công tác tham gia bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi kể chuyện

Thực hiện: MVO