Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày đầu trở lại trường sau 9 tháng tạm dừng và chuyển sang học trực tuyến do dịch bệnh COVID – 19, thầy và trò trường Tiểu học Tân Thuận 2 (Vĩnh Thuận, Kiên Giang) đã có những tiết học đong đầy cảm xúc.

Hồi hộp và háo hức là tâm trạng chung của học sinh, giáo viên và các bậc phụ huynh trường Tiểu học Tân Thuận 2 khi học sinh được trở lại trường sau hơn 9 tháng phải tạm dừng đến trường do dịch bệnh COVID-19. Bước vào tiết học đầu tiên, thầy và trò Trường Tiểu học Tân Thuận 2 đã dành thời gian trò chuyện, chia sẻ cảm xúc và cùng nhau tháo gỡ vướng mắc trong thời gian học online.

Có nhiều lớp học vang tiếng cười giòn tan của các em học sinh, tiếng cô giáo chủ nhiệm dặn dò các trò giữ gìn sức khỏe, cùng nhau nỗ lực vượt qua dịch bệnh, tiến tới một kỳ thi thành công. Buổi học đầu tiên diễn ra trong không khí sôi nổi, thầy và trò cùng nhau chơi trò chơi, hát hò… nhằm lấy lại cảm giác không khí vui tươi của lớp học.

Chia sẻ về tiết học đầu tiên trong năm mới, Thầy Trần Minh Đô – giáo viên dạy lớp 5/1 trường Tiểu học Tân Thuận 2 cho biết, trong ngày đầu đến lớp, thầy cô không quá chú trọng dạy kiến thức hàn lâm. Thay vào đó, cô trò sẽ cùng nhau chia sẻ, tạo không khí vui mừng, phấn khởi để dần đưa các em quay trở lại học trực tiếp.

Em Mai Nguyễn Ngọc Hân – học sinh lớp 5/1 trường Tiểu học Tân Thuận 2 cho biết, trong suốt thời gian dài nghỉ học tập trung ở nhà để phòng, chống dịch COVID-19, em rất nhớ trường, nhớ thầy cô và bè bạn. Nay được đến trường trở lại, em thấy rất vui và hạnh phúc.

“Buổi học đầu tiên trong năm mới diễn ra nhẹ nhàng và tình cảm, tạo cảm giác hứng khởi cho chúng em. Em hy vọng tất cả các bạn sẽ bắt nhịp thật nhanh, chúng em học tập tốt, đạt thành tích cao và đỗ vào ngôi trường mình mong muốn” Hân chia sẻ.

Bước sang năm mới 2022, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Tân Thuận 2 đều có chung một mong ước là dịch bệnh mau chóng qua đi, thầy và trò được đến trường, cùng nhau tiến tới một năm học thành công.

Thực hiện: MVO