TỔ CHỨC NGÀY HỘI THIẾU NHI VUI KHỎE GẮN VỚI LỄ KẾT NẠP ĐỘI VIÊN VÀ DIỄN ĐÀN TRẺ EM MUỐN NÓI CHÀO MỪNG 90 NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/03/1931 – 26/03/2021)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng ngày kỉ niệm 90 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021). Liên đội trường Tiểu học Tân Thuận 2 tổ chức một chuổi hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn như; “Ngày Hội Thiếu nhi vui khỏe gắn với Lễ kết nạp Đội TNTP Hồ Chí Minh và Diễn đàn điều em muốn nói”

          Buổi lễ tổ chức diễn ra với 02 phần chính đó là phần lễ và phần Hội: Phần lễ tổ chức ôn lại truyền thống ngày Thành lập Đoàn và lễ kết nạp đội viên; phần Hội tổ chức Diễn đàn điều em muốn nói và tổ chức các trò chơi dân gian, phát quà cho tất cả các em học sinh có mặt trong buổi lễ.

Thông qua buổi lễ đã mạng lại cho các em những ấn tượng về buổi kết nạp Đội viên mới, tạo không khí vui tươi đầm ấm. Đặc biệt các em rất hứng thú với diễn đàn điều em muốn nói.Tại diễn đàn bằng những câu hỏi, học sinh đã nêu lên những suy tư, trăn trở của mình. Nhiều câu hỏi hồn nhiên của các em khối lớp 2 và 3 như; Em muốn bạn bè trong trường không đánh nhau, không nói tục nữa? Em muốn nhà trường tổ chức vẽ tranh thường xuyên hơn?; Em muốn có nhiều đồ chơi, nhiều xích đu ở sân trường?… đã đặt ra nhiều vấn đề đáng phải suy nghĩ.

Ðến những câu hỏi chững chạc, chính chắn hơn của các em khối lớp 4, 5 như: Em muốn thư viện nhà trường có thêm nhiều sách, truyện hay hơn nữa?; Em muốn có nhiều thùng rác để các bạn không vứt rác bừa bãi trước sân trường?; Tại sao chúng em vẫn chưa được nhận chế độ phụ cấp dành cho học sinh dân tộc khơ me?… lại cho thấy sự quan tâm của học sinh đối với những vấn đề liên quan đến giáo dục. Từng câu hỏi của các em đều được thầy cô, phụ huynh, chính quyền địa phương trực tiếp trả lời nhằm giải đáp phần nào những thắc mắc của học sinh.

Em Đặng Nguyễn Quỳnh Anh, học sinh lớp 5/1 tâm sự: “Ðây là lần đầu tiên em được tham gia một hoạt động như thế này, thích nhất là phần chúng em đặt câu hỏi, thầy cô và những người có trách nhiệm trả lời. Mới đầu thì cũng thấy rất bỡ ngỡ và ngại ngùng, nhưng sau khi được trả lời một cách thân tình, gần gũi, nhất là giải tỏa được những thắc mắc, nên chúng em thấy đỡ hồi hộp và thích đặt câu hỏi nhiều hơn”.

Theo thầy giáo Trần Văn Hiệp, Hiệu phó nhà trường thì khi được biết sẽ tổ chức diễn đàn “Ðiều em muốn nói”, học sinh các lớp rất hào hứng. Ðây cũng là lần đầu tiên học sinh của nhà trường được trải nghiệm một hoạt động có ý nghĩa như vậy nên không khí chuẩn bị rất nhộn nhịp. Thông qua hoạt động này cũng là dịp giúp các em rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn phát biểu trước đám đông, dần hình thành tính tích cực, chủ động trong các hoạt động nói chung và trong việc học tập nói riêng. Với việc thu nhận gần 30 ý kiến của học sinh các khối lớp tại diễn đàn cũng là cơ sở để Ban giám hiệu nhà trường và đội ngũ giáo viên có cách định hướng tổ chức các hoạt động và điều chỉnh phương pháp dạy học, quản lý phù hợp hơn.

Cùng với đó, Ban đại diện phụ huynh học sinh, đại diện chính quyền địa phương và các cấp quản lý giáo dục cũng có dịp đánh giá được điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương, từ đó có những hoạch định trong đầu tư sao cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập thiết thực của học sinh trên địa bàn. Vì vậy, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tăng cường tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động ngoại khóa như thế này nhằm góp phần giúp học sinh có điều kiện, môi trường nói những “điều muốn nói”, nhất là những vấn đề liên quan đến phương pháp học tập, giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ và diễn đàn

Thực hiện: MVO