KỂ CHUYỆN TRUYỀN THỐNG NHÂN KỈ NIỆN 74 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944-22/12/2018)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018) và 40 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (07/01/1979-07/01/2019).

Sáng ngày 16 tháng 12 năm 2018 Ban Tuyên giáo Huyện ủy, huyện Đoàn, Hội Cựu chiến binh huyện, trường Tiểu học Tân Thuận 2 mời các cựu chiến binh là những nhân chứng lịch sử đến kể chuyện truyền thống.

Đến tham dự buổi kể chuyện truyền thống có:

* Về phía lãnh đạo huyện

  1. Đồng chí Võ Thanh Xuân, Ủy viên thường vụ huyện ủy trưởng ban tuyên giáo – Giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị Huyện Vĩnh Thuận.
  2. Đồng chí Nguyễn Minh Thắng, chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Huyện Vĩnh Thuận.
  3. Đồng chí Trần Song Hồng, Bí thư huyện Đoàn Vĩnh Thuận.
  4. Đồng chí Danh Trọng, Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy quân sự Huyện Vĩnh Thuận.

* Về phía các chú tham gia buổi kể chuyện

  1. Đại tá Nguyễn Văn Dũng, nguyên Thường vụ huyện Ủy Vĩnh Thuận, nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Thuận, nguyên phó chủ tịch Hội cựu Chiến binh Tỉnh Kiên Giang.
  2. Đại tá Phạm Văn Thanh, phó chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Vĩnh Thuận.

* Về phía lãnh đạo xã Tân Thuận

  1. Ông Nguyễn Thanh Khoa – Chủ tịch UBND xã Tân Thuận
  2. Ông Mai Việt Khoa – Phó Chủ tịch – Hội cựu Chiến binh xã.

Cùng các Đ/c là đại diện Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo của các trường Trung học cơ sở, Tiểu học trên toàn đại bàn xã Tân Thuận. Đặc biệt sự có mặt hơn 300 các bạn đoàn viên Thanh niên, học sinh đại diện các Chi đoàn của Ban ngành cấp xã, các ấp và học sinh các trường trên toàn đại bàn xã Tân Thuận cùng về tham dự.

Tại buổi kể chuyện, cán bộ giáo viên, Đoàn viên Thanh niên và học sinh được nghe Đại tá Nguyễn Văn Dũng kể về lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, và quá trình hình thành phát triển của lực lượng Quân Đội nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đặc biệt là được lắng nghe những chia sẻ của bác về truyền thống của Quân Đội nhân dân Việt Nam.

Tại đây chúng ta cũng được nghe Đại tá Nguyễn Văn Thanh kể về những tội ác của các cai ngục tàn ác bật nhất tại Nhà Tù Phú quốc…

Ngoài ra chúng ta còn được xem phóng sự về những chiến công hiển hách của quân và dân huyện Vĩnh Thuận anh hùng. Các bạn đoàn viên Thanh niên, học sinh được nghe đ/c Võ Thanh Xuân, Ủy viên thường vụ huyện ủy trưởng ban tuyên giáo – Giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị Huyện Vĩnh Thuận chia sẽ về lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho Thanh thiếu niên hiện nay trong thời kỳ đẩy mạnh hội nhập kinh tế, quốc tế.

 Đây là một hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa góp phần giáo dục bản lĩnh của người chiến sĩ cách mạng, truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam cho các em học sinh. Đồng thời tuyên truyền giáo dục học sinh truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta. Qua đó củng cố niềm tin vào đường lối cách mạng, đường lối quân sự đúng đắn, sáng tạo của Đảng về tinh thần quyết chiến, quyết thắng của lực lượng vũ trang và nhân dân ta. Nâng cao nhận thức và hành động của Đoàn viên, Đội viên, thiếu niên và các lực lượng xã hội trong công tác tham gia bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi kể chuyện

Thực hiện: MVO