DẠY HỌC ONLINE VÀ HỌC TRỰC TUYẾN TRONG TÌNH HÌNH DỊCH COVID – 19 DIỄN RA HẾT SỨC PHỨC TẠP NĂM HỌC 2021 – 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Năm học 2021 – 2022 diễn ra trong thời điểm  đại dịch Covid 19 hết sức phức tạp và nguy hiểm . Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Tuận, trường học Tân Thuận 2 đã xây dựng, triển khai kế hoạch dạy học online ngay sau khi có sự chỉ đạo của UBND huyện và Phòng Giáo  và Đào tạo Vĩnh Thuận. Việc dạy học, ôn tập được thực hiện hiệu qua thông qua các ứng dụng như Vietel Study, Zoom Meeting Cloud; Microsoft Teams…

Ban Giám hiệu nhà trường đã phân công giáo viên trực trường, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện đúng “5k” theo Bộ Y tế, đồng thời tổ chức dạy học online cho học sinh thông qua ứng dụng Zoom Meeting. Với phần mềm này, mỗi học sinh sẽ được cung cấp địa chỉ đăng nhập, mật khẩu để tham gia học theo lớp, học sinh có thể học tập qua thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng hoặc máy tính có kết nối internet. Nhìn chung tỷ lệ học sinh tham gia học đạt hơn 80%. Do việc dạy học gồm cả phần ôn tập kiến thức đã học và kiến thức mới nên nhà trường đã thông báo cụ thể thời gian dạy học trực tuyến đến phụ huynh để chuẩn bị thiết bị cho con em mình học tập, ôn tập ở nhà. Khi học sinh kết nối vào phòng học online, giáo viên có trách nhiệm kiểm tra sĩ số lớp học và thông báo những học sinh vắng buổi học tới gia đình để buổi sau tham gia đầy đủ hơn.

Nhờ sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về phương tiện kỹ thuật cũng như giáo án, các tiết dạy học đã mang lại hiệu quả, sôi nổi không kém những giờ học trên lớp. Mặt dù ở nhà nhưng vẫn được học online thường xuyên, hàng ngày giúp chúng em đỡ nhớ trường, nhớ lớp và giúp chúng em không bị hổng kiến thức và bổ sung thêm nhiều kiến thức mới.

Đối với học sinh ở xa hoặc không có thiết bị học trực tuyến nhà trường cử giáo viên chủ nhiệm phát phiếu học tập đến tận nhà học sinh. Mặc dù xác định là một năm học có nhiều khó khăn song nhà trường cố gắng triển khai nghiêm túc việc dạy học, phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm học 2021-2022

Với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học” trường học Tân Thuận 2 đã chuyển hình thức dạy học cho phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19  đang có diễn biến phức tạp. Việc dạy học online, dạy học trực tuyến cũng chính là xu hướng học tập hiệu quả đã được Phòng Giáo dục huyện đẩy mạnh trong thời gian qua nhằm khai thác những lợi thế của công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Sau đây là một số hình ảnh dạy học Online và học trực tuyến của trường

Thực hiện: MVO