CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VĂN NGHỆ TRỰC TRUYẾN CHÀO MỪNG 39 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2021)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa chung không khí tưng bừng ngành giáo dục cả nước mừng kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021), Trường Tiểu học Tân Thuận 2 tổ chức buổi Giao lưu văn nghệ trực tuyến, nhằm tri ân các thế hệ thầy cô giáo bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc được tuyển chọn từ các lớp. Do ảnh hưởng dịch Covid – 19 nên không thể tổ chức tập trung mà phải tổ chức trực tuyến, đây là chương trình được tổ chức đầu tiên mà từ trước đến nay mới được tổ chức và được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ giáo viên, học sinh, phụ huynh trong nhà trường. Được ghi và trực tiếp trên Faceboook trường Tiểu học Tân Thuận 2.

 

      Từ bao đời nay ” Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh có dạy: ” Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Ý thức được trách nhiệm hết sức nặng nề nhưng cũng vô cùng vinh quang ấy, trong suốt những năm qua, các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã và đang công tác tại Trường Tiểu học Tân Thuận 2 đã luôn hết lòng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Nhiều các thế hệ học sinh đã trưởng thành và trờ thành công dân có ích cho xã hội, nhiều em đã trở thành nhân tố tích cực đang đóng góp sức lực, trí tuệ của mình để xây dựng quê hương đất nước. 

     Tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, đội ngũ nhà giáo của nhà trường hôm nay không ngừng phát huy ý thức trách nhiệm của mình trong sự nghiệp “trồng người”. Lấy khẩu hiệu ” Kỷ cương – Tình Thương – Trách nhiệm” làm kim chỉ lam cho công tác giáo dục, với mong muốn các thế hệ học sinh từ mái trường này sẽ trở thành những người con toàn đức, toàn tài trong tương lai. Giao lưu văn nghệ đã là một hoạt động thường niên của nhà trường trong những năm học qua. Đây là sân chơi cho các em học sinh được giao lưu, chia sẻ, được thể hiện bản thân và cũng là dịp để các em được tỏ lòng thành kính tri ân tới các thầy giáo, cô giáo. Những giai điệu quê hương, đó chính là mạch nguồn của sự sống, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi chúng ta. Đồng thời, đây cũng là hoạt động khẳng định phong trào hoạt động văn hóa – văn nghệ của nhà trường luôn được quan tâm và phát triển. Bằng những lời ca tiếng hát, những điệu múa uyển chuyển, các em toàn trường thi đua thể hiện bản thân mình, chứng tỏ tài năng toàn diện của mình. Đó là minh chứng để các thầy cô, gia đình và xã hội tin tưởng, an tâm về những chủ nhân tương lai của xã nhà.

Và còn nhiều tiết mục biểu diễn khác của các diễn viên nhí, tuy không chuyên nhưng mang đến cho những khán giả những cảm xúc vui tươi và tự hào. Dưới con mắt thán phục và ngợi khen của các bạn học sinh khác, các em say sưa thể hiện tài năng của mình. 

    Buổi giao lưu văn nghệ đã mang đến cho sân khấu hội diễn nhiều sắc màu nghệ thuật ấn tượng. Sự vui nhộn, lạc quan, niềm phấn khởi, thân thiện và ấm cúng, phản ánh đúng ý nghĩa trong sáng của tuổi học trò. Giao lưu lần này không chỉ dừng lại ở kết quả của những giải thưởng, không đơn thuần là những hoạt động văn hóa, văn nghệ đơn thuần mà nó là món ăn tinh thần không thể thiếu, tạo động lực thúc đẩy cho các thầy giáo, cô giáo nhà trường hăng say lao động, học tập hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm học 2021 – 2022. 

Thực hiện: MVO