ẤN TƯỢNG VỚI CHUYẾN ĐI TRẢI NGHIỆM THAM QUAN THỰC TẾ NĂM 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục. Trong đó, dưới sự hướng dẫn và tổ chức của nhà giáo dục, từng cá nhân học sinh được tham gia trực tiếp vào các hoạt động thực tiễn khác nhau của đời sống gia đình, nhà trường cũng như ngoài xã hội với tư cách là chủ thể của hoạt động, qua đó phát triển năng lực thực tiễn, phẩm chất nhân cách và phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân mình. Trải nghiệm sáng tạo là hoạt động được coi trọng trong từng môn học.

Thực hiện theo kế hoạch số 12/KHPH phối hợp giữa trường Tiểu học Tân Thuận 2 và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang ngày 30 tháng 06 năm 2020. Vào sáng ngày 14 tháng 07 năm 2020, nhà trường đã tổ chức cho 90 học sinh của trường tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo với chủ đề “Hành trình đất Vĩnh – Kiên Giang anh hùng” gắn liền với các bộ môn địa lí, Lịch Sử địa phương và kỹ năng sống. Để có được hoạt động trải nghiệm bổ ích và có chất lượng, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang vừa vận động nguồn kinh phí vừa điều hành hoạt động.

Hoạt động trải nghiệm đã diễn ra một cách thành công như mong đợi. Các em học sinh được trở thành những người khách du lịch thực sự, được sự hướng dẫn của các anh chị hướng dẫn viên trong Trung tâm các em học sinh thích thú khám phá vui chơi, trải nghiệm các địa điểm du lịch ngay tại quê hương mình về quá trình hình thành và phát triển, về vùng đất Kiện Giang đặc biệt là về văn hóa Óc eo của quên hương Vĩnh Thuận thông qua chương trình tham quan Bảo tàng Kiên Giang

Không những được tìm hiểu về vùng đất Kiên Giang các còn được trải nghiệm các trò chơi dân gian, thực hành kỹ năng sống; phòng chống đuối nước (bơi lội), phòng chống tai nạn thương tích (các trò chơi vận động), kỹ năng giao tiếp… tại Trung tâm. Ngoài ra các em còn được tìm hiểu về nhân vật lịch sử thông qua hoạt động viếng đền anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực tại đây các em học sinh được nghe Bác quản đền kể lại những dấu ấn lịch sử mà anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực chiến đấu trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp cứu nước.

Với mong muốn giáo dục cho các em về sự tự hào quê hương, biết góp phần trí tuệ của mình để quãng bá hình ảnh du lịch của quê nhà, am hiểu nghiên cứu về vùng đất Kiên Giang, lịch sử địa phương là mục tiêu mà nhà trường hướng tới. Nhà trường rất vui mừng vì trong quá trình tổ chức chuyến đi các em thực hiện rất tốt yêu cầu của Ban tổ chức đề ra. Nhà trường sẽ tổng kết sau chuyến đi để rút ra bài học kinh nghiệm để chuyến trải nghiệm lần sau đạt kết quả tốt hơn./.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi

Thực hiện:MVO